ACOMO – VỮA CHUYÊN DỤNG GHÉP TẤM PANEL TƯỜNG ACOTEC

  • Home
  • Tin tức
  • ACOMO – VỮA CHUYÊN DỤNG GHÉP TẤM PANEL TƯỜNG ACOTEC

ACOMO – VỮA CHUYÊN DỤNG GHÉP TẤM PANEL TƯỜNG ACOTEC

Tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn Acotec
(Acotec partition wall panels)

Hiện nay, đã có nhiều dự án đang sử dụng tấm Acotec, tiêu biểu nhất có lẻ là sự án Vincity của Vingroup. Vậy tấm Acotec là gì? Những đơn vị nào sản xuất? Sản phẩm nào của Tenzi có thể đáp ứng nhu cầu thi công và hoàn thiện của tấm Acotec?

Nguồn Elematic (www.elematic.com)

Tấm Acotec được sản xuất theo công nghệ đùn ép của công ty Elematic, Phần Lan.

Các tấm Acotec là tấm tường được đúc sẵn, chiều cao bằng chiều cao phòng và rộng 600 mm, được ghép âm dương lại với nhau theo chiều dọc. Các tấm này giúp tiết kiệm thời gian và công sức thi công lên tới 50% so với các phương pháp xây tường thông thường.

Ở đâu?
Tấm tường vách ngăn Acotec được sử dụng lý tưởng cho những nơi có nhu cầu cách âm đặc biệt (RW 38 – 48 dB), chẳng hạn như các tòa nhà chung cư, trường học và khách sạn. Nhờ khả năng chống thấm cao, tấm tường Acotec cũng rất phù hợp với nhà tắm, nhà bếp và những nơi ẩm thấp. Tấm tường Acotec đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất về độ chống động đất, chống thấm và khả năng chống cháy theo tiêu chuẩn EI30 đến EI120. Tấm Acotec có thể tái chế và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Tại sao?
Thi công các tấm Acotec khá nhanh chóng, dễ dàng và an toàn. Có thể thi công 6 lần nhanh hơn so với gạch truyền thống và gấp đôi so với gạch block. Nhờ quy trình sản xuất công nghiệp hóa, các tấm Acotec có kích thước chính xác, đồng đều và bề mặt trơn phẳng, giảm bước tô bả khi hoàn thiện. Bề mặt cứng chắc, chịu treo được vật nặng tốt. Ngoài ra, bề dày của các tấm Acotec tương đối mỏng, tiết kiệm diện tích thi công, tăng diện tích sử dụng. Do tấm Acotec được đúc rỗng, việc thi công điện nước cũng dễ dàng hơn.

Một số nhà cung cấp tấm Acotec gồm có: Xuân Mai, Minh Đức, Phan Vũ, Vĩnh Cơ…

Nhằm đám ứng nhu cầu thi công hoàn thiện tấm Acotec, công ty Tenzi có các loại sản phẩm như vữa ACOMO để kết dính các tấm Acotec với nhau, cũng như kết dính tấm Acotec với nền và trần bê tông. Ngoài ra, sản phẩm KESCO BASE 01 của Tenzi cũng là loại vữa chuyên dụng dùng để bả lên tấm Acotec trước khi sơn.

Vữa ACOMO cho tấm tường Acotec

Tấm tường Acotec cần được giữ khô ráo, tránh xa độ ẩm không khí để tránh co ngót. Khoảng cách giữa trần-tường, và tường-sàn là 20-40mm đủ để điền vữa kết dính tấm Acotec và trần sàn. Đường ron giữa hai tấm Acotec khoảng 2mm. Urethane foam thường được dùng để kết nối các tấm Acotec với nhau. Nhược điểm của Urethane foam là sẽ cháy ở nhiệt độ từ 80oC. Nếu dùng loại Urethane foam chống cháy chi phí sẽ rất cao.

Hiện nay Tenzi có đưa ra một phương án kinh tế hơn để kết dính các tấm Acotec là loại vữa chuyên dụng ACOMO.

 

– Vữa ACOMO có độ lưu động trên 95%.

– Vữa tiêu chuẩn ACOMO-S có cường độ bám dính >0.6MPa.

– Thích hợp để thi công tấm Acotec dưới 15 tầng.

– Khi thi công trên 15 tầng, với tác động của gió và lực hấp dẫn, vữa có độ đàn hồi (elastic putty) ACOMO-F là lựa chọn phù hợp nhất. ACOMO-F có độ bám dinh cao, trên 1.2MPa, và giá trị biến dạng ngang S: 2.5

Những đơn vị nào quan tâm đến dòng sản phẩm ACOMO hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Video về cách thức thi công tấm Acotec (do hãng Elematic cung cấp)
https://youtu.be/QtIMyD68LlE

Để lại bình luận của bạn